Để việc dọn dẹp nhà trở nên dễ dàng và hiệu quả, hay lưu lại những mẹo dọn dẹp nhà cửa đón tết ngay dưới đây!

1. Làm sạch phòng khách 

 Làm sạch rèm cửa

Làm sạch rèm cửa

 Rèm cửa cần được giặt sau vài tháng để giữ vệ sinh cho nhà bạn. Sau khi tháo hoàn toàn rèm để giặt, bạn có thể tiến đến bước lau cửa sổ. Các cửa sổ kính có thể được vệ sinh kĩ lưỡng bằng dung dịch xà bông giúp đánh bay mọi bụi bẩn, vết bám. Bạn có thể sắm cây gạt nước giúp việc lau cửa sổ dễ dàng hơn, tránh để lại vết nước đọng trên mặt kính.


Làm sạch đồ gỗ
Làm sạch đồ gỗ
Làm sạch đồ gỗ: bạn pha giấm với nước theo tỷ lệ 1/4 giấm và 3/4 nước, làm ướt mặt gỗ bằng dung dịch này. Sau đó dùng vải mềm thấm nước trà lau lại vài lần, đồ gỗ nhà bạn sẽ sáng bóng.
Nếu bề mặt gỗ có vết nứt, hãy bôi lên trên đó một lớp dầu oliu, dùng khăn ướt lau sạch. Bên cạnh đó, để đồ gỗ không bị mục và kéo dài tuổi thọ, bạn có thể dùng nước muối để lau.

Lau gương, kính

Bạn có thể cho một chút giấm hoặc nước chanh tươi vào chậu nước ấm, sau đó dùng khăn mềm ngâm trong nước, vắt rồi lau gương. Axit citric tẩy sạch bụi bẩn, giúp gương nhà bạn sạch và sáng hơn.

Lau salon vải

Salon bọc vải hoặc nhung, dùng bàn chải nhúng vào cồn pha loãng rồi chải một lượt, sau đó dùng máy sấy tóc sấy khô. Bạn có thể làm mờ các vết bẩn trên salon bằng cách dùng dung dịch sô đa với nước sạch để lau.

Lau sạch vết ố bẩn trên tường

Lau tường không phải là 1 công đoạn cần được thực hiện hàng tuần, nhưng chắc chắn cần được thực hiện vài tháng 1 lần để tránh các vết bẩn lâu ngày trở nên cứng đầu hơn. Cách lau các vết bẩn thông thường trên tường là sử dụng khăn khô cùng dung dịch xà phòng nhẹ nhàng để không làm hỏng lớp chống thấm của tường.

2. Làm sạch nhà bếp 

Phòng bếp là 1 không gian đặc biệt bạn cần vệ sinh kĩ lưỡng để đảm bảo an toàn vệ sinh cho các bữa ăn của gia đình. Không chỉ lau sàn thông thường, bạn cần lau hệ thống tủ kệ, giữ vệ sinh cho các trang thiết bị bếp.

Vệ sinh tủ lạnh

Vệ sinh tủ lạnh
Để đánh tan những vết bẩn ở vỏ tủ lạnh lâu ngày, bạn có thể dùng miếng vải mềm và một chút kem đánh răng để lau. Với những góc khuất và kẽ nhỏ, bạn có thể dùng bản chải đánh răng cọ mạnh để đánh bay bụi bẩn.
Nếu bên trong tủ lạnh có mùi hôi, bạn chỉ cần bỏ vào đó vài lát chanh hoặc bánh mì. Chúng sẽ khử sạch mùi hôi giúp bạn.

Làm sạch đồ inox

Làm sạch đồ inox
Pha một chút giấm hay nước chanh hoặc muối vào nước, dùng khăn sạch thấm vào hỗn hợp và bắt đầu vệ sinh đồ inox. Chú ý, với những chỗ cháy hay vết bẩn bạn nên lau chùi theo vòng tròn, nồi sẽ sáng bóng như mới.

Làm sạch lò vi sóng

Làm sạch lò vi sóng
Để làm sạch những cặn thức ăn bám trong lò vi sóng, bạn hòa một thìa giấm vào một bát con nước, đặt bát nước vào lò vi sóng (phải dùng loại bát chịu nhiệt) quay khoảng 5 phút. Hỗn hợp nước giấm sẽ bốc hơi lên thành lò, làm bong các cặn bám của thức ăn. Sau đó, bạn chỉ cần dùng vải mềm hoặc khăn giấy đa năng lau sạch là xong. Bạn có thể dùng nước cốt chanh pha với nước cũng có tác dụng tương tự, thậm chí mùi thơm của chanh sẽ giúp khử mùi thức ăn lâu ngày trong lò.

Loại bỏ mùi hôi khó chịu từ đường ống nước thải

Đổ nước rửa bát trực tiếp vào đường ống thoát nước, sau 30 phút bạn mới xả nước. Các chất thải ứ đọng trong ống sẽ bị xả trôi đồng thời mùi hôi khó chịu cũng biến mất.

3. Làm sạch phòng tắm

Làm sạch bồn cầu: Nếu không muốn sử dụng hóa chất độc hại, bạn có thể đổ một cốc giấm ăn và một thìa to bột soda vào bồn cầu. Sau 30 phút, dùng cọ chà sạch mọi ngóc ngách bên trong bồn cầu.

Làm sạch bồn rửa mặt

Hòa 2 thìa bột soda to, một ít nước rửa bát, 1/2 cốc giấm, một cốc nước để tạo thành dung dịch tẩy rửa. Đổ dung dịch này vào xung quanh bồn rửa mặt và chà mạnh. Những vết bẩn cứng đầu sẽ bị tẩy sạch và bồn rửa mặt sẽ trở nên sáng bóng hơn.

Làm sạch vòi sen và bồn tắm


bí kíp dọn nhà đón tết 2018
Vệ sinh phòng tắm
Phun một chút giấm lên những nơi bạn muốn làm sạch, chờ cho chúng khô lại rồi cọ sạch với nước. Các vết cặn bẩn và nấm mốc sẽ biến mất hoàn toàn.
Hy vọng với những Mẹo dọn dẹp nhà cửa đón tết sẽ giúp công việc này trở nên đơn giản hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top