Việc Chủ tịch Vingroup tiết lộ Dự Án BĐS VinCity không phải dự án nhà giá mềm khiến cho khá nhiều DN làm nhà giá thấp vui "mở cờ trong bụng", vì không phải đối diện với đối thủ cạnh tranh trực tiếp quá to là Vingroup.

tin tức Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tập Đoàn Bất Động Sản Vingroup vừa tiết lộ tại ĐHCĐ năm 2017 của Tập đoàn Vingroup cho biết, dự án Bất Động Sản mang danh hiệu VinCity không phải là Dự Án BĐS nhà giá rẻ, mà là phân khúc thị trường nhà dành cho người dân có thu nhập thấp cao, đã gây chấn động thị phần Bất Động Sản Nhà Đất.

Nhiều DN làm nhà giá rẻ thời khắc vừa qua phải theo dõi chặt hành động của Tập đoàn BĐS Vingroup trong việc tiến hành Dự Án BĐS mang thương hiệu VinCity. Ảnh minh họa
trước đây, Tập đoàn BĐS Vingroup tuyên bố trong 5 năm tới, DN đó sẽ đề ra thị phần khoảng 300 nghìn nhà ở đại chúng mang danh hiệu VinCity.

Việc Tập đoàn BĐS Vingroup đưa ra một thương hiệu Nhà Đất mới tập trung đến số đông người có nhu cầu về lại nhà ở, với địa thế Dự Án BĐS nằm ngoài địa điểm trọng tâm các đô thị, khiến đa số người lầm tưởng VinCity là thương hiệu nhà giá thấp của Tập đoàn BĐS Vingroup.
thậm chí còn từ ở thời gian cuối năm 2016 đến đầu năm 2017, tại khá nhiều hội thảo chiến lược về thị trường Nhà Đất Bất Động Sản, cũng như những báo cáo giải trình nghiên cứu và điều tra thị trường, các chuyên viên và Doanh Nghiệp nghiên cứu đều đưa ra nhận định cho rằng: nguồn cung cấp nhà giá mềm với việc tham dự của Vingroup sẽ rất lớn và thị trường Nhà Đất BĐS năm 2017 sẽ rất độ HOT.
Thông tin Vingroup phát triển dự án Bất Động Sản VinCity khiến không ít người dân có nhu cầu mua nhà đã trì hoãn chiến lược để chờ đợi mua nhà ở ở chỗ này.
do đó, tin tức Tập Đoàn Bất Động Sản Vingroup không tham dự làm nhà giá thấp thực sự khiến không ít DN đang thực hiện dự án Bất Động Sản nhà giá thấp trên địa bàn Hà Nội thực sự "mở cờ trong bụng".
Một thay mặt đại diện DN nhà đầu tư đang tiến hành dự án nhà giá rẻ thuộc khu An Khánh - An Thượng tiết lộ, việc Tập Đoàn Bất Động Sản Vingroup tin tức sẽ thực thi khoảng trên 20% nhà thương hiệu VinCity tại Hà Nội khiến DN này rất lo lắng, nhất là việc mới gần đây, tin tức dự án Bất Động Sản KĐT Tây Mỗ - Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) sẽ tiến hành Vingroup thực thi dự án mang danh hiệu VinCity.
Theo đại diện này thì DN này đã phải theo dõi rất chặt tin tức tương quan đến dự án Bất Động Sản của Tập Đoàn Bất Động Sản Vingroup để có kế hoạch triển khai Dự Án BĐS, cũng như việc rao bán mẫu sản phẩm ra ngoài thị trường trong điều kiện thích hợp nhất để né tránh "đối đầu" với Tập đoàn BĐS Vingroup.
Cũng theo tiết lộ của đại diện Doanh Nghiệp này, không DN Địa ốc nào muốn cạnh tranh đối đầu liên đới với Vingroup. Bởi chất lượng dự án, các tiện ích phục vụ dân cư Dự Án BĐS của Tập đoàn Vingroup mang đến không có khả năng bàn cãi.
do đó mới có chuyện tại chủ yếu Dự Án BĐS Tập đoàn BĐS Vingroup triển khai, các Dự Án BĐS lân cận, cùng phân khúc của CĐT khác muốn bán được hàng, Doanh Nghiệp vẫn bắt buộc phải chấp nhận bán với giá thấp hơn mặt hàng của Vingroup từ 7 đến 10 triệu đồng/m2.
phỏng vấn trao đổi với BizLIVE, ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc kinh doanh Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thương Mại và đầu tư Vinh Hạnh, chủ đầu tư Tứ Hiệp Plaza lại nhận định rằng, Tập đoàn Vingroup sẽ không từ bỏ kế hoạch làm nhà giá thấp. Tuy nhiên, để bảo đảm chất lượng, tiện ích theo tiêu chuẩn của Vingroup, mức định giá có thể lên đến trên 20 triệu đồng/m2.
Cũng theo ông Quỳnh, nhu cầu nhà giá rẻ, nhà vừa ví tiền tại các đô thị lớn như TP Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh là rất lớn.
mặc dù thế, tại thị phần Hà Nội, ông Quỳnh cho biết, phân khúc chung cư bình dân không thực sự độ HOT. cho nên, các Doanh Nghiệp, nếu vẫn làm nhà giá thấp, chắc chắn sẽ phải tính toán tương đối nhiều trong việc chào bán mẫu sản phẩm ra bên ngoài thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top