Bỏ ra hàng tỷ đồng để sở hữ ki ốt tại nhà tái an cư Đồng Tàu, nhưng nhiều người dân đang như ngồi trên đống lửa vì có thể sẽ mất trắng số tiền ném ra.Theo đơn tố cáo của một số dân cư mua ki ốt tại các tòa nhà tái định cư Đồng Tàu (Thịnh Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội), năm 2008, họ được ông Trần Văn Bảy (tổ trưởng Tổ quản lý và điều hành nhà tái định cư Đồng Tàu) giới thiệu Xí nghiệp có chính sách bán 1 số ít diện tích quy hoạnh kinh doanh thương mại tại tầng 1, thời hạn 50 năm.
Ông Bảy đã chỉ dẫn các hộ dân đến gặp ông Chu Văn Tráng - là PGĐ Xí nghiệp quản lý Dịch vụ và khai thác đô thị điều hành và quản lý (công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn MTV quản lý và phát triển nhà Hà Nội) để liên hệ mua ki ốt tầng trệt tại những tòa nhà tái an cư N1, N2, N3, N4, N5, N6, N7, N8, N9, N10 khu Đồng Tàu.
hàng trăm ki ốt nhà tái định cư Đồng Tàu bán trái pháp luật.
Theo thỏa thuận hợp tác, thời điểm thuê ki ốt không xác định, các hộ muốn mua phải nạp số chi phí 180 - 550 triệu đồng/ki ốt tùy vị trí, diện tích quy hoạnh.
Sau lúc trả tiền, người mua đã được ông Bảy, ông Tráng chuyển giao mặt phẳng và cải tạo sử dụng không thay đổi nhiều năm. Mặc dù thế, năm 2014, Xí nghiệp lại bất ngờ ra thông báo thu hồi lại các diện tích ki ốtnày.
Kèm Từ đó, họ thường xuyên cử người đến kiểm tra, yêu cầu cư dân phải thoát ra khỏi các ki ốt này. Vấn đề này đã khiến các GĐ rất bức xúc.
Anh Lê Tiến Hùng – khách hàng ki ốt cho biết, do quá tin tưởng vào ông Chu Văn Tráng nên anh đã ném ra gần 1 tỷ đồng để sở hữ 3 ki ốt tại tòa nhà tái định cư Đồng Tàu.
"Tôi nghĩ ông Tráng là lãnh đạo Xí nghiệp thì không lý gì đi lừa cư dân. Do đó, tôi đã giao cho ông Tráng số chi phí gần 1 tỷ vnđ để sở hữ 3 ki ốt. Khi nhận mặt phẳng ki ốt, GĐ đã phải bỏ thêm 300 -400 triệu đồng để sửa sang, lắp ráp điện nước, cơi nới thêm các diện tích quy hoạnh phụ để đủ nhu cầu sử dụng. Hiện tại, Xí nghiệp thu hồi lại thì chúng tôi không biết xoay Sở ra sao"- ông Hùng nói.
Video: Điểm lại những dự án thua lỗ ngàn tỷ của PVN
Theo phản ánh của cư dân, khi trao tiền mua ki ốt, họ đều được ông Tráng hứa sẽ hoàn tất thủ tục hợp đồng thuê nhà khi Công Ty có quyết định hành động chính thức.
Mặc dù thế, nhiều năm nay, ông Tráng đã không làm. Không chỉ vậy, sau lúc điều tra Thông tin từ phía Doanh Nghiệp, dân cư mới hốt hoảng khi biết các diện tích quy hoạnh bố trí ki ốt vốn là diện tích dùng để trông xe các tòa nhà, không ai được quyền bán, dịch vụ cho thuê như lời ông Tráng hứa.
Sau lúc nhận được phản ánh của dân cư, Sở thiết kế xây dựng đã tiến hành kiểm tra, thanh tra rà soát tất cả việc dịch vụ thuê mướn ki ốt trên tầng 1 các khu căn hộ tái định cư mà Doanh Nghiệp TNHH Một Thành Viên quản lý và nâng tầm phát triển Nhà TP. Hà Nội đang điều hành và quản lý. Kết quả kiểm tra đã cho chúng ta biết, đã có 28 căn nhà tái an cư bị 1 số cán Bộ tự ý "xẻ thịt" thuê mướn, bán trái thẩm quyền.
trong đó, tòa nhà N6C Khu Trung Hòa – Nhân Chính; khu N11B Dịch Vọng; C10 Xuân La; khu N1-N10 Đồng Tàu; A1-A2 Phú Thượng; N14B-N14C Định Công; CT1-CT2 Bắc Linh Đàm; N6 –khu Tứ Hiệp….
Trong số này, có 6 khu vực N4CD Trung Hòa- Nhân Chính; N14A Định Công; A1-A2-A3 Đền Lừ, N06 Pháp Vân; B3 Nghĩa Đô đã thu hồi lại cho Chính phủ.
Số ki ốt tại 22 địa điểm còn sót lại với tổng số tiền dịch vụ cho thuê gần 20 tỷ đồng cũng chưa thể thu hồi được.
Ông Trần Thắng – đại diện Doanh Nghiệp Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên quản lý và điều hành và nâng tầm phát triển Nhà TP Hà Nội cho biết, hiện Ủy Ban Nhân Dân TP.Hà Nội đã có quyết định thu hồi lại các ki ốt thuê mướn, bán bất hợp pháp.
Thành Phố giao cho UBND các quận, huyện tổ chức thu hồi trong trường hợp các hộ cố tình không hoàn trả sẽ xúc tiến việc cưỡng chế thu hồi.
Về trách nhiệm quản lý của họ, ông Thắng thừa nhận sai phạm này thuộc về cán Bộ lãnh đạo Doanh Nghiệp và Xí nghiệp quản lý và điều hành Thương Mại & Dịch Vụ và khai thác KĐT, đơn vị chức năng trực tiếp quản lý và điều hành các căn nhà tái an cư.Hiện, vụ việc đang rất được chuyển cơ quan tìm hiểu – cảnh sát Hà Nội làm rõ. Và ông Lương Văn Hữu – Giám đốc Xí nghiệp điều hành và quản lý Thương Mại & Dịch Vụ và khai thác KĐT cũng đã bị đình chỉ chức vụ để phục vụ công tác điều tra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top